NGUYÊN NHÂN TÍCH TỤ MỠ VAI VÀ BẮP TAY Ở PHỤ NỮ!

08/08/2020 10:56 150

Điểm cộng cho những cô nàng khi diện những bộ cánh trễ vai đó là có phần vai và bắp tay thon gọn, săn chắc. Ấy thế nhưng, có nhiều chị em gặp phải tình cảnh éo le khi hai vị trí này to đồ sộ, ngấn mỡ. Tham khảo 5 cách giảm mỡ vai và bắp tay thần tốc sau đây, sẽ giúp chị em khắc phục nhược điểm này nhanh chóng.

1/ Nguyên nhân tích mỡ ở vai và bắp tay

Ở phụ nữ vai dày, bắp tay to và thô là điểm trừ trong mắt nam giới. Làm giảm sự tự tin khi diện những bộ đồ khoét sâu phần vai, bắp tay và cả khi diện đồ bơi. Nhưng nhiều chị em đã thử qua nhiều cách khác nhau song đều không đạt được hiệu quả tích cực.

Theo chuyên gia, muốn làm giảm mỡ vai và bắp tay hiệu quả trước hết bạn phải hiểu được nguyên nhân vì sao lại có sự tích mỡ thừa tại hai vị trí này. Trên thực tế, ngoài nguyên nhân như ăn uống không hợp lý, lười tập thể thao thì còn có thể do:

Bả vai và bắp tay to, kém săn chắc cần được giảm mỡ

Bắp tay và vai thô, kém săn chắc có thể do thói quen ăn uống, ít vận động, lão hóa và sự để lại của giai đoạn mang thai

  • Lão hóa: Từ khoảng 28-29 tuổi trở đi, cơ thể bắt đầu rơi vào giai đoạn lão hóa, biểu hiện rõ nhất đó chính là da bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, không còn khả năng đàn hồi được như trước đây. Dẫn đến vùng bắp tay và vai da bị chùng xuống, nhăn nheo hơn trước.
  • Sinh đẻ: Chị em ở giai đoạn này đã bổ sung một lượng thực phẩm gấp đôi hoặc nhiều hơn bình thường để giúp bé phát triển khỏe mạnh. Với lượng thực phẩm dồi dào nhiều calo và nhiều chất, khi đó chất béo được tích tụ ở phần bụng và nhiều vị trí trên cơ thể.
  • Tập sai kỹ thuật: Chăm chỉ tập luyện thể thao rất tốt, tuy nhiên nếu không tập đúng động tác, nhất là những bài tập vai và cánh tay sai kỹ thuật khiến cho các bó cơ không được làm việc đúng chức năng sẽ khiến cho vị trí này có nguy cơ bị tích trữ mỡ thừa cao hơn.
  • Di truyền: Mặc dù tỉ lệ gặp phải trường hợp này không nhiều, nhưng vẫn có nguy cơ xảy ra, nhất là trong gia đình có mẹ sở hữu phần vai to và thô.
  • Lối sống: Thói quen thức khuya, ăn vặt, uống trà sữa, ngủ ngày, ăn xong lại nằm đều có thể là nguyên nhân khiến chế độ chuyển hóa năng lượng của cơ thể bị thay đổi.

Ngoài những yếu tố kết hợp lại có thể khiến vùng vai và bắp tay to hơn so với thông thường thì ở chị em còn có phần nào đó bị ảnh hưởng do mặc áo ngực quá chật, tạo ra vết hằn trên phần vai. Do đó, để giảm mỡ vai và bắp tay, trước hết bạn phải khắc phục được một số yếu tố kể trên đây.

Để lại thông tin để được chuyên gia Yakson tư vấn cụ thể về phương pháp giảm mỡ vai, bắp tay hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe bạn nhé!

#yaksonbeauty