Định nghĩa săn chắc bụng và phương pháp tập luyện săn chắc bụng đúng cách

21/09/2019 10:53 308

Phong cách sống, luyện tập và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh đang dần trở thành xu hướng mới của giới trẻ. Xu hướng này khuyến khích luyện tập giúp cơ thể săn chắc với các bài tập săn chắc bụng, săn chắc ngực, săn chắc đùi...

Biết được vấn đề trong cơ thể sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chọn được phương pháp luyện tập phù hợp. Đối với các vấn đề như ngồi nhiều, mỡ bụng, bụng chảy sệ sau sinh là vấn đề mà đa phần phái đẹp thường mắc phải, giải pháp đang được nhiều chị em truyền tai nhau có thể giải quyết mỡ thừa, mang đến cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Vậy phương pháp săn chắc bụng là gì và cơ chế luyện tập như thế nào, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây. 

Định nghĩa săn chắc bụng

Định nghĩa Săn chắc bụng là phương pháp tác động lên vùng bụng để làm tan mỡ, săn chắc bụng, giúp vòng eo gọn gàng. Kiên trì luyện tập các bài tập bụng sẽ giúp các cơ bụng được săn chắc hơn, giảm đáng kể khu vực da bị chảy xệ, mang lại cho bạn vòng eo gọn gàng, láng mịn.

Tại sao cần tập luyện săn chắc bụng?

Phần bụng là phần dễ tích tụ mỡ thừa nhất. Do đó, việc tập luyện săn chắc bụng sẽ giúp đánh tan mỡ thừa, cải thiện vóc dáng đồng thời cải thiện cả sức khỏe cho bạn. 

Trên thực tế cho thấy rằng, không thừa cân không có nghĩa là bạn đã có được một cơ thể cân đối và khỏe mạnh. Không chỉ người béo mới là người thừa mỡ, mà ngay cả người gầy cũng sẽ gặp tình trạng lớp mỡ tích tụ, các bó cơ không liên kết chắc chắn với nhau, dẫn đến không có đường cong cũng như sự tươi trẻ. Vì vậy, để giúp cơ thể khỏe mạnh, cân đối, một chế độ ăn uống khoa học chưa đủ, bạn còn cần một lộ trình tập luyện săn chắc bụng.

Các phương pháp làm săn chắc bụng

Chạy bộ hàng ngày

Phương pháp đơn giản nhưng lại các tác dụng lớn trong việc giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, việc chạy bộ hàng ngày còn giúp giảm stress, mang lại tinh thần sảng khoái, từ đó giúp giảm điều tiết cortisol. Theo các chuyên gia, cứ 40 phút chạy bộ đúng cách đã có thể giúp đốt cháy khoảng 400 calo.

Chạy bộ là hoạt động giảm mỡ bụng hiệu quả mà cách thực hiện vô cùng đơn giản

Tập yoga

Phương pháp tập Yoga sẽ không đốt nhiều năng lượng cơ thể như chạy. Nhưng các bài tập Yoga lại có thể làm giảm quá trình tiết cortisol - một loại hormone căng thẳng trong cơ thể có khả năng làm béo bụng. Trong một nghiên cứu thời gian gần đây, cứ mỗi 35 phút tập yoga của một phụ nữ trong 12 tuần sẽ có lượng cortisol trong cơ thể thấp hơn so với những phụ nữ khác không tập. 

Tập yoga giúp giảm tiết cortisol hiệu quả

Cử tạ

Cử tạ là một phương án tối ưu để giảm mỡ bụng. Cử tạ nặng sẽ mang đến hiệu quả đốt năng lượng ngay cả sau khi luyện tập. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc số cân nặng bạn có thể nâng để đưa ra những lộ trình tập luyện phù hợp, phòng tránh chấn thương.

Tập cử tạ với lộ trình phù hợp giúp bụng săn chắc

Massage bụng 

Đối với những bạn lo lắng về việc bài tập luyện không đủ lực tác động đến vùng bụng, bạn có thể áp dụng thêm các bài massage dành riêng cho khu bụng. Massage bụng không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn giúp giảm mỡ bụng nhanh. Bạn có thể dễ dàng thấy những loại hình massage thông thường. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, một liệu pháp trị liệu dành riêng cho vùng bụng có tên Golki bụng - một liệu pháp làm săn chắc và giảm mỡ vùng bụng từ công nghệ Hàn Quốc đã đến với Việt Nam và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Liệu pháp Golki bụng được làm hoàn toàn bằng tay bởi các kỹ thuật tiêu chuẩn từ quốc gia hàng đầu về làm đẹp, giúp đạt được hiệu quả săn chắc bụng và giảm size nhanh hơn.

Phương pháp Golki bụng hoàn toàn bằng tay vừa massage vừa tác động giảm mỡ thừa hiệu quả

Trên thực tế, quá trình săn chắc bụng đòi hỏi sự kiên trì tập luyện nhiều hơn một quá trình giảm béo. Săn chắc bụng không chỉ gồm giảm lượng mỡ thừa mà còn giúp cơ thể bạn khỏe và đẹp hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng luyện tập của bạn mà đưa ra những lựa chọn phù hợp. Chúc bạn sớm có được vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn như mong muốn!

 

Tags: Định nghĩa săn chắc bụng