CÁCH LÀM VAI NHỎ HƠN TRONG 7 NGÀY – TẠM BIỆT “VAI U THỊT BẮP”

29/07/2020 15:12 392

Bờ vai to và thô khiến không ít chị em cảm thấy mặc cảm giờ đây hoàn toàn có thể khắc phục theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ tập trung chia sẻ đến các chị em những cách làm vai nhỏ hơn ngay tại nhà cũng như can thiệp thẩm mỹ để từ đó đánh giá được phương pháp nào đạt hiệu quả cao hơn.

1/ Tại sao mỡ tích tụ ở vai?

Bờ vai to và thô đối với chị em phụ nữ như là một gánh nặng không những làm giảm đi sự tự ti mà còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và hôn nhân. Theo chuyên gia, mỡ vai có thể đến từ yếu tố như di truyền, lối sống, cấu trúc xương và ăn uống, nhưng người bị béo phì có nguy cơ tích trữ mỡ vai cao hơn:

– Xương vai thô to: Một người có cấu trúc phần xương vai to, thô thì nguy cơ tích mỡ cao hơn so với bình thường.

– Di truyền: Bờ vai to, tích mỡ có thể bị ảnh hưởng bởi gen di truyền. Nếu trong gia đình như bố hoặc mẹ hay ông bà là người có phần vai rộng và lớn thì con cái sinh ra vẫn có khả năng gặp phải trường hợp tương tự.

– Lối sống: Những thói quen khó bỏ trong cuộc sống như ăn xong thường nằm, ít vận động, ăn đêm có thể là nguyên nhân làm cho không chỉ vai, mà cả bụng, đùi cũng tích mỡ.

– Chế độ ăn uống: Sử dụng thực phẩm không lành mạnh, đồ ăn nhanh, bia rượu, nước ngọt có ga sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

 

 

Để sở hữu đôi bờ vai săn chắc thon gọn, đòi hỏi phải có một cách giảm mỡ vai không chỉ giúp loại bỏ chất béo dư thừa mà còn phải làm cho vùng da săn chắc trở lại, không còn dấu vết chùng nhão.

2/ Những cách làm vai nhỏ hơn ngay tại nhà

a. Chế độ ăn uống làm vai nhỏ hơn

Chế độ ăn uống có lẽ là điều gần như không thể thiếu được trong tất cả các chế độ giảm cân hay giảm mỡ toàn thân ở bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể, không chỉ có vai. Để giảm tối đa lượng mỡ thừa tại vùng vai, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, tránh các đồ ăn gây tích tụ chất béo như thịt mỡ, bơ động vật, tinh bột, giảm tiêu thụ đường và muối.

[caption id="" align="aligncenter" width="500"]Đồ ăn nhiều thịt mỡ, chất béo là nguyên nhân làm vai to, xồ xề Thịt kho là món ăn mặn ưa thích của người Việt, nhưng lại khiến bạn dễ tăng nguy cơ tích tụ chất béo[/caption]

 

Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi, các loại ngũ cốc nguyên hạt, hãy sử dụng dầu thực vật để chế biến món ăn, sữa tươi không đường. Hằng tuần bạn có thể chuyển sang ăn chay hoặc chế độ ăn thực dưỡng để giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Trong sử dụng đồ uống tất nhiên nên loại trừ rượu, bia, cà phê, hãy sử dụng nước khoáng, nước sinh tố, nước ép với nhu cầu trung bình của cơ thể mỗi ngày khoảng 1,5 đến 2 lít nước.

b. Cách làm vai nhỏ hơn với các bài tập làm săn chắc bờ vai

❃ Cách làm vai nhỏ hơn khi hít xà đơn

Bài tập hít xà đơn rất quen thuộc trong mọi phòng tập gym, tác dụng chủ yếu lên tất cả các nhóm cơ khác nhau ở vùng thân trên, trong đó chủ yếu là cơ lưng, vai và bắp tay. Để thực hiện tại nhà bạn hãy lắp một chiếc xà tập ở ngoài hiên hoặc sân giúp cho việc luyện tập dễ dàng hơn.

Cách thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Bạn đứng dưới xà, nắm 2 tay lên xà sao cho lòng bàn tay hướng về phía thân người. Độ rộng hẹp của tay tự điều chỉnh, thường là để ngang bằng vai
  • Bước 2: Giữ cơ thể thẳng, nhất là cột sống, hơi ưỡn ngực
  • Bước 3: Dùng lực cánh tay và vai kéo cơ thể lên sao cho đầu với xà ngang tầm. Giữ khuỷu tay gần với thân. Khi lên xã hãy chú ý nhịp thở từ từ. Bạn không nên di chuyển phần thân trên, chỉ co tay lại và dùng cẳng tay để giữ chắc thanh xà
  • Bước 4: Gồng cơ vai khoảng 1 giây và từ từ hạ thân xuống vị trí ban đầu đến khi tay tuỗi ra toàn bộ và hít vào từ từ.

Bạn hãy thực hiện bài tập này khoảng 20 lần/ 2 hiệp.

[caption id="" align="aligncenter" width="500"]Bài tập hít xà cực hữu ích để giảm mỡ phần vai Đối với phụ nữ bài tập hít xà có vẻ khó khăn nhưng hãy cố gắng tập khoảng 10 lần/ngày để giúp phần vai không còn mỡ thừa[/caption]

❃ Cách làm vai nhỏ hơn bằng bài tập vai sau với tạ

 Chuẩn bị: Hai chiếc tạ tay có cân nặng 1-2kg

– Thực hiện động tác:

  • Bước 1: Hai chân dang rộng bằng vai, hơi trùng xuống
  • Bước 2: Thân trên gập lại ở phần hông, lưng vẫn giữ thẳng
  • Bước 3: Hai tay cầm tạ thả tự do, giữ thân cố định
  • Bước 4: Nhấc tạ sang hai bên và đi lên cho tới khi tay song song với mặt đất
  • Bước 5: Hạ từ từ xuống vị trí ban đầu trong khi hít vào

Mỗi ngày bạn nên thực hiện động tác này từ 15-20 hiệp, kiên trì trong 1 tháng để thấy kết quả rõ rệt

❃ Cách làm vai nhỏ hơn bằng bài tập chống đẩy

[caption id="" align="aligncenter" width="500"]Bài tập hít đất quen thuộc nhưng làm vai nhỏ vô cùng hiệu quả Bài tập chống đẩy kỹ thuật đơn giản, không khó phù hợp cho chị em thực hành ngay tại nhà[/caption]

Đối với bài tập chống đẩy bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, có thể chống đẩy dưới sàn hoặc có thể chống đẩy bằng bờ tường, ghế,… Tập luyện thường xuyên bài tập này giúp đốt cháy chất béo dư thừa và săn chắc vùng lưng, vai.

Thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế plank tay cao, hai tay chống xuống sàn với khoảng cách ngang bằng hoặc rộng hơn vai. Dùng mũi chân để nâng thân dưới lên.
  • Bước 2: Hít vào , siết chặt cơ bụng và hạ thân người xuống sao cho ngực ép sát xuống thấp nhất mà bụng không chùng xuống, khuỷu tay gập lại
  • Bước 3: Từ từ thở ra và nâng người lên về vị trí ban đầu. Thực hiện này tập này liên tục trong 15-20 lần/hiệp

3/ Cách làm vai nhỏ hơn với trang phục che khuyết điểm

Phụ nữ có vai to, thô thường có dáng đi và phom người khá giống phái mạnh, kiểu như miêu tả “người đàn bà lực điền”. Khi vai to thì eo thường không được tròn, vòng ba lại nhỏ, hẹp, làm cho cơ thể không được mềm mại, uyển chuyển. Vì vậy mà chị em nên chọn những chiếc váy áo có phần vai và cánh tay kiểu không ôm sát, không có phom cứng sẽ giúp gọn gàng hơn. Tuy nhiên nên chọn những thiết kế có chất liệu voan, lụa, ren , không nên chọn những trang phục khô cứng như da, cotton.

[caption id="" align="aligncenter" width="500"]Lựa chọn trang phục để làm vai nhỏ gọn hơn Một số trang phục giúp che khuyết điểm vai to, thô[/caption]

Một số gợi ý về cách chọn trang phục như sau:

  • Chọn đầm/váy sát nách cổ hình chữ V
  • Áo sơ mi/đầm tay lỡ
  • Kết hợp thêm áo khoác
  • Chọn váy áo có hoạt tiết tươi sáng, sọc kẻ dọc

Cách làm vai nhỏ hơn trên đây đa phần tính hiệu quả nhanh chóng không cao và đòi hỏi cần đúng kỹ thuật cùng sự kiên trì thực hiện. Nhưng mỡ thừa có thể giảm được 1 thời gian và sẽ quay trở lại nếu bạn thôi không tập luyện hay thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. 

Ứng dụng kỹ thuật Golki cổ truyền hơn 40 năm tại Hàn Quốc, liệu trình Golki săn chắc vai độc quyền tại Yakson Beauty Việt Nam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chỉ sử dụng một lực vừa đủ qua đôi bàn tay kỹ nghệ cũng những nghệ nhân hàng đầu, được đào tạo khắt khe từ Hàn Quốc, tác động lên vùng xương, cơ, hệ bạch huyết quanh vai:

🔻 Tác động tới các khối mỡ, loại bỏ mỡ xấu
🔻 Lưu dẫn hệ bạch huyết thúc đẩy cơ chế đào thải độc tố và mỡ thừa ra khỏi cơ thể
🔻 Làm săn chắc vùng da tích tụ mỡ, chống chảy xệ
🔻 Giãn cơ vai bị co cứng, giảm độ rộng của vai
🔻 Chăm sóc cổ tạo cảm giác nhẹ nhàng, làm mềm cơ cổ cho đường line vai mềm mại tự nhiên
🔻 Hướng dẫn chế độ ăn uống lành mạnh
>> Để tìm hiểu thêm về liệu trình Golki săn chắc vai vui lòng để lại thông tin, chuyên gia Yakson sẽ chủ động tư vấn cho bạn!
--------
YAKSON BEAUTY - ĐẸP TỰ NHIÊN, NGỜI KHÍ CHẤT
📞 Hotline 1800 2089 (Miễn phí)
📬 Website: yakson.com.vn
🌏 Facebook: facebook.com/yaksonbeauty
#yakson #golki #yaksonbeauty #golki_săn_chắc_vai #vai_u_thịt_bắp #vai_to #vai_thô