8 loại thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất của người Hàn

11/10/2019 16:53 160

Tập tành có cực khổ đến đâu mà không có chế độ ăn uống phù hợp thì việc giảm mỡ bụng cũng sẽ như “muối bỏ bể”. 

Béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà về lâu dài béo bụng còn gây ra các vấn đề về sức khỏe. Để thoát khỏi phần mỡ thừa, ngoài những bài tập hàng ngày, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng để có được một quy trình giảm béo hoàn thiện.

Bài viết dưới đây Yakson Beauty sẽ chia sẻ 8 loại thực phẩm hỗ trợ đắc lực, bí quyết giảm mỡ bụng bất cứ chị em nào cũng nên biết.

Detox cơ thể với nước chanh

Chanh là một trong những loại trái cây có đặc tính axit cao, cùng lượng vitamin C cao, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm giảm hấp thụ chất béo. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt 1 quả chanh với 1,5 - 2l nước ấm và uống cả ngày.

Nếu bạn sợ chua, có thể dùng chanh với mật ong. Cách thực hiện: dùng 1 quả chanh pha với 2 thìa cafe mật ong nguyên chất cùng 3-500ml nước ấm, khuấy đều và uống 2 lần/ngày, trước 30 phút của bữa sáng và 30 phút buổi tối trước khi đi ngủ. 

Với những thành phần có công dụng đốt cháy mỡ thừa của chanh, kết hợp với mật ong mang lại cảm giác no lâu, giúp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, tạo thành bộ đôi hoàn hảo “đánh bay” mỡ thừa.

Thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của bạn

Trà xanh có chứa lượng chống oxy hóa cao được gọi là epigallocatechin-3-gallate hay EGCG. Hoạt chất này có khả năng đốt cháy chất béo trong máu như cholesterol, triglyceride, giảm sự tích tụ mỡ ở gan và các bộ phận khác trong cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng cải thiện chức năng của não và làm giảm khả năng mắc các căn bệnh ung thư. 

Cách pha trà xanh: rửa sạch lá trà xanh thêm khoảng 3-500ml nước nóng, ướp khoảng 5-10 phút. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong như một chất làm ngọt để có hương vị tốt hơn. 

Dù công dụng giảm mỡ của trà xanh tốt thế nào đi chăng nữa, thì bạn nên nhớ một ngày chỉ uống 3 cốc và không uống lúc đói để tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể.

Dưa chuột giúp bụng phẳng

Dưa chuột là loại quả rất dễ tìm thấy trên kệ đồ rau xanh bất kỳ đâu. Bạn có biết rằng loại quả này có thể giúp bạn có bụng phẳng nhanh hơn?. Trong dưa chuột chứa hàm lượng calo thấp và hàm lượng axit tatronic cao, có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, tăng cường hoạt động của dạ dày. Dưa chuột cũng chứa nhiều chất xơ giúp no lâu, bạn ăn nhiều cũng không sợ.

Thêm hạt chia vào thực đơn hàng ngày

Bạn có muốn bổ sung nhiều omega 3 nhưng ghét ăn cá ?. Vậy thì hạt chia chính là sự lựa chọn tốt nhất. Hạt chia không có mùi vị đặc trưng và chúng có thể được thêm vào bất kỳ thực phẩm nào. Trong hạt chia chưa rất nhiều chất chống oxy hóa, sắt và các khoáng chất khác có thể giúp bạn giữ dáng trong một thời gian dài. Chúng làm giảm sự thèm ăn và giảm lượng thức ăn bạn ăn. Bạn có thể pha cùng đồ uống hoặc cho vào món salad là đã có thể sử dụng được. 

Giảm mỡ bụng hiệu quả bằng trà bồ công anh

Bồ công anh cung cấp nhiều vitamin C, giúp giảm sưng, hấp thụ các chất khoáng tốt hơn và có tác dụng ngăn ngừa phát triển các loại bệnh. Thảo dược bồ công anh được biết đến là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, làm tăng xu hướng đi tiểu thường xuyên trong cơ thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra bồ công anh cũng giúp cải thiện chức năng gan và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Bạn có thể tìm các sản phẩm trà bồ công anh để đơn giản hóa việc sử dụng.

Sử dụng dầu dừa mỗi ngày

Chắc chắn là bạn sẽ ngạc nhiên tại sao dầu dừa lại xuất hiện trong list thực phẩm giảm mỡ bụng vì chúng cũng là mỡ mà?. Trên thực tế, trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo và có nhiều chất béo trung tính triglyceride, làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Các loại axit béo này được sử dụng trong các tế bào cơ thể dưới dạng năng lượng thay vì glucose. Do đó, dầu dừa cũng được coi là một chất tạo nhiệt làm giảm lượng calo nếu bạn muốn có chế độ ăn ít calo và đốt cháy nhiều lượng calo hơn. Bạn hoàn toàn có thể thay thế dầu ăn thông thường bằng dầu dừa.

Sử dụng nước ép quả nam việt quất để giảm chất béo dư thừa

Vị của quả nam việt quất có thể không ngon, vì vậy tốt hơn là bạn nên pha loãng chúng với nước. Loại quả này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng hoạt động giống như một loại enzyme tiêu hóa và rất giàu axit hữu cơ giúp nhũ hóa thêm mỡ bụng trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn là người bị các vấn đề về bụng như đầy hơi, việc uống nước ép nam việt quất mỗi ngày sẽ cho bạn kết quả tốt. Tốt nhất nên uống trước bữa ăn và ở dạng không đường để đạt được kết quả tốt nhất.

Dùng gừng để giảm mỡ bụng

Gừng được biết đến là loại gia vị của các căn bếp. Gừng có đặc tính sinh nhiệt, hỗ trợ tốt cho quá trình đốt cháy chất béo. Đồng thời có thể ức chế sản xuất hormone căng thẳng cortisol, ngăn ngừa tăng cân. Có nhiều cách để thêm gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày, cách thuận tiện nhất là pha gừng dưới dạng trà. Để làm trà gừng, thêm gừng gọt vỏ vào nước nóng, thêm mật ong và nước chanh để thêm hương vị. Bạn có thể uống 2-3 lần/ngày. 

Các loại thực phẩm được liệt kê bên trên sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả khi bạn thực hiện một cách thường xuyên kết hợp các bài tập liên quan tới bụng. Hoặc bạn có thể lựa chọn các liệu pháp hỗ trợ tối ưu như Golki bụng - liệu pháp làm săn chắc, giảm size bụng hoàn toàn bằng tay đến từ Hàn Quốc.